nhiepphong bắt đầu chủ đề từ 6 năm trước

@nhiepphong ·


Giới thiệu

Càng ngày với sự ra đời của nhiều Framework lập trình với mã nguồn phức tạp, quá trình làm việc nhóm của các lập trình viên theo kiểu cũ phát sinh rất nhiều bất tiện do đó sự ra đời của Git và Bitbucket giúp anh em quản lý các dự án cũng như làm việc nhóm dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tại sao lại dùng Bitbucket vì nó cho phép tạo không giới hạn dự án riêng tư (private repositories). Mình có viết một bài về Bitbucket anh em đọc lại tại đây nhé : http://hoclaptrinh.vn/posts/tim-hieu-ve-bitbucket-la-gi

Đăng ký tài khoản

Anh em lên trang chủ : bitbucket.org và tạo một tài khoản nhé có thể sử dụng login qua google hay facebook cho nhanh.

Tạo Repositories

Đây là link tạo repositories tại thời điểm mình viết bài này https://bitbucket.org/repo/create

Nếu Bitbucket có thay đổi thì anh em cứ lên trang chủ tìm trong panel của nó nhé

Hướng dẫn cách sử dụng Bitbucket image 7

Đây là giao diện tạo repositories anh em cần lưu ý :

  • Repository name : tên dự án của bạn
  • Access level : anh em cần lưu ý cái này nếu anh em tích vào This is a private repository thì dự án sẽ chỉ hiển thị với tài khoản của anh em và với những người mà anh em chia sẻ quyền cho họ. Nếu anh em ko tích vào thì bất kỳ ai cũng có thể xem được dự án.
  • Version control system : hiện tại thì thường sử dụng là Git

Anh em có thể ấn vào Advanced settings để nhập thêm các thông tin cũng như lựa chọn thêm tiện ích tích hợp vào dự án lập trình.

Phần quyền Repositories

Đối với các dự án lớn bạn có một team làm việc chung để đảm bảo tiến độ thì Bitbucket có chức năng này. Anh em vào trong repositories anh em vừa tạo sau đó vào setting anh em sẽ thấy một menu User and group access anh em vào đó:

Hướng dẫn cách sử dụng Bitbucket image 15

Anh em gõ địa chỉ vào ô input Users để add người làm việc chung với anh em vào nhé, nhớ lưu ý phân quyền ở cột bên ạnh nhé !

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận