nhiepphong bắt đầu chủ đề từ 6 năm trước

@nhiepphong ·


VueJS là gì ?

VueJS là (Vue - phiên âm /vjuː/, đọc giống như từ view) là một progressive framework tiên tiến trong xây dựng giao diện người dùng ( UI ), không giống như các framework khác ( monolithic framework ), Vue được xây dựng từ những dòng code cơ bản nhất nhằm tối ưu tốc độ. Thư viện của Vue chỉ tập trung vào lớp hiển thị, rất đơn giản để tiếp cận và dễ dàng tích hợp vào các hệ thống framework khác như Laravel chẳng hạn. Vue cũng chứa đựng một sức mạnh rất lớn trong việc xây dựng Single-Page Applications khi được kết hợp với công cụ build và các thư viện/component được xây dựng bởi cộng đồng.

Tại sao lại sử dụng VueJS

Vue.js là framework chịu học hỏi những gì tốt nhất từ các hệ thống khác, nó cũng giống như Laravel một PHP framework có độ phủ lớn nhất hiện nay, cả hai framework này đều sàng lọc những tính năng, cách thức thiết kế tốt nhất từ các framework đối thủ. Cũng chính vì vậy, Laravel cũng giới thiệu Vue.js như là một javascript framework nên dùng khi xây dựng hệ thống. Sự kết hợp các tính năng được học hỏi này tạo nên một framework không tưởng, “thật vi diệu” – tôi tin đấy là câu nói của bất kỳ ai khi tìm hiểu các tính năng của Vue.

Những lý do bạn nên bắt đầu học Vue JS

  • Vuejs thật sự rất đơn giản và dễ học

  • Vue không yêu cầu Webpack như React, hay bất cứ yêu cầu tương tự nào khác. Bạn có thể viết ngay ứng dụng ES5, và thêm thư viện nhanh thông qua gói quản lý hoặc CDN ưa thích của mình. Như vậy, bạn có thể “đùa vọc” với Vue trong CodePen và các môi trường chia sẻ code ngay lập tức.

  • Vue đã và đang được những cái tên lớn như GitLab, Laravel, PageKit,… sử dụng.

  • Documentation của Vue hay như mơ. Bộ Guide và API refrence của Vue cực kỳ chi tiết và dễ hiểu.

  • Vue 2.0 có hỗ trợ server-side rendering, điều này rất cần thiết cho những website cần SEO.

  • Documentation của Vue có ngôn ngữ Tiếng Việt thật tuyệt phải không nào ?

Kết

Tôi tin với những gì Vue js đang làm tích hợp hết được những ưu việt nhất của các đối thủ. Chúng ta sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi mà thời gian tới Vue JS sẽ cực kỳ phát triển và phổ biến bởi cũng chính cách thức này mà Laravel hiện đang đứng đầu trong các PHP framework.

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận