Ajenti là gì?

Ajenti là một bảng điều khiển dựa trên web nguồn mở, có thể được sử dụng cho một loạt các nhiệm vụ quản lý máy chủ. Nó có thể cài đặt các gói và chạy các lệnh, và bạn có thể xem thông tin máy chủ cơ bản như RAM đang được sử dụng, dung lượng đĩa trống, vv Tất cả điều này có thể được truy cập từ trình duyệt web.

Tùy chọn, một gói phần mềm bổ sung có tên là Ajenti V cho phép bạn quản lý nhiều trang web từ cùng một bảng điều khiển.

Ajenti là gì? Cách cài đặt Ajenti  trên Ubuntu image 1

Điều kiện sử dụng Ajenti

  • Tên miền đã đăng ký
  • Làm sạch Ubuntu 14.04 Giọt được cấu hình với tên máy chủ panel.example.com (Cách thiết lập tên máy chủ với DigitalOcean giải thích cách thiết lập điều này.)
  • Người dùng không phải root với đặc quyền sudo (Thiết lập máy chủ ban đầu với Ubuntu 14.04 giải thích cách thiết lập điều này.)
  • Tất cả các lệnh trong hướng dẫn này sẽ được chạy như một người dùng không phải root. Nếu truy cập root là cần thiết cho lệnh, nó sẽ được bắt đầu bằng sudo. Thiết lập máy chủ ban đầu với Ubuntu 14.04 giải thích cách thêm người dùng và cấp quyền truy cập sudo cho họ.

Cài đặt Ajenti trên Ubuntu

Trong bước này, chúng tôi sẽ cài đặt bảng điều khiển lõi Ajenti. Để bắt đầu, kết nối với máy chủ của bạn bằng SSH.

Trên máy chủ của bạn, với tư cách là người dùng có quyền truy cập sudo, trước tiên hãy thêm khóa kho lưu trữ. Điều này được sử dụng để xác nhận nguồn của các gói Ajenti bạn sẽ cài đặt.

wget http://repo.ajenti.org/debian/key -O- | sudo apt-key add -

Sau đó thêm kho lưu trữ thực vào danh sách nguồn của bạn:

echo "deb http://repo.ajenti.org/ng/debian main main ubuntu" | sudo tee -a /etc/apt/sources.list

Bây giờ bạn có thể cập nhật các gói của bạn và bắt đầu quá trình cài đặt bằng cách chạy:

sudo apt-get update && sudo apt-get install ajenti

Khi nó nhắc bạn tiếp tục, hãy nhập Y và hãy nhấn ENTER. Quá trình cài đặt có thể mất vài phút. Sau khi quá trình kết thúc, khởi động máy chủ Ajenti:

sudo service ajenti restart

Nếu mọi việc suôn sẻ, dòng cuối cùng trong bảng điều khiển của bạn nên nói * started. Bạn có thể tiếp tục bước tiếp theo.

Cấu hình Ajenti

Ở đây chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi bắt đầu quan trọng đối với bảng điều khiển của bạn. Mở trình duyệt web và duyệt đến https://panel.your_domain_name:8000/. Nếu bạn không định cấu hình tên miền đã đăng ký để trỏ tới bảng điều khiểnGiọt.của bạn_miền_Tên, bạn sẽ cần phải đi đến https://your_server_ip:8000/ thay thế.

Lưu ý: Bạn sẽ gặp phải lỗi bảo mật (khóa màu đỏ trong Chrome). Điều này hoàn toàn bình thường vì Ajenti sử dụng chứng chỉ tự ký theo mặc định. Không có lý do gì để thay đổi điều này và kết nối của bạn vẫn an toàn.

Trong Google Chrome, nhấp vào Nâng cao liên kết trên trang Lỗi bảo mật và sau đó nhấp vào Proceed to panel.example.com.. Một lần nữa, điều này không an toàn.

Đăng nhập bằng các thông tin đăng nhập mặc định sau:

Tên người dùng: root

Mật khẩu: admin

Bây giờ bạn sẽ vào được bảng điều khiển Ajenti của bạn.

Ajenti là gì? Cách cài đặt Ajenti  trên Ubuntu image 1

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận