Android SDK là gì?

Android SDK là một máy ảo của Android dùng trên PC, hỗ trợ bạn lập trình các ứng dụng của Android trên PC và cả những chức năng không khác gì một chiếc máy thật. Trong danh sách có phiên bản dành cho Windows, Mac OS X và cả Linux.

Hướng dẫn cài đặt Android SDK

Google đưa ra 2 gói phần mềm để cài đặt Android SDK: Android Studiostand-alone SDK Tools. Bản stand alone chỉ gồm các core SDK tool, ngược lại bản Android Studio cung cấp một môi trường hoàn thiện để bạn có thể sẵn sàng phát triển ứng dụng. Trong bài hướng dẫn này chúng ta sẽ sử dụng Android SDK.

Cài đặt Android Studio

Trước tiên, truy cập vào đường dẫn

https://developer.android.com/studio

để tải về Android Studio.

Sau khi cài đặt xong bạn click đúp vào file .exe để bắt đầu cài đặt. Trong quá trình cài đặt bạn có thể chọn các thiết lập cài đặt như mặc định.

Sau khi cài đặt xong, khởi động Android Studio. Bạn sẽ được hỏi xem có muốn import các thiết từ các phiên bản Studio đã được cài đặt trên máy trước đó hay không. Click chọn như hình phía dưới và bấm OK.

Android SDK là gì? image 1

Trong lần khởi động đầu tiên, Android Studio sẽ tải về các component cần thiết. Việc này có thể tốn vài phút phụ thuộc vào tốc độ kết nối internet của bạn. Sau khi tải xong bạn bấm vào finish

Android SDK là gì? image 2

Trong lần khởi động đầu chúng ta sẽ bấm chọn configure để bắt đầu tiến hành một số thiết lập cho Android Studio:

Android SDK là gì? image 3

Cài Đặt Các Package

Sau khi cài đặt Android studio, để có được môi trường đầy đủ phát triển ứng dụng bạn cần cài thêm các package. Việc này khá có thể thực hiện một cách dễ dàng nhờ sử dung SDK Manager SDK Manager tool. Trong màn hình cài đặt ở phần trước, click vào icon như hình ở trên để launch SDK Manager.

Theo mặc định, Android Studio đã chọn sẵn cho bạn một số package để cài đặt tuy nhiên bạn nên chọn toàn bộ các package nằm dưới mục Tools và các package nằm dưới mục API mới nhất (trường hợp của tôi là Android 5.1.1 (API 22)) như hình dưới:

Android SDK là gì? image 4

Sau đó bấm Install n packages -> Chọn Accept license và click Install. Android Studio sau đó sẽ tải về các gói package và cài đặt.

Sau khi cài đặt xong Android SDK, bạn đã sẵn sàng để có thể tạo một dự án Android đầu tiên của mình.

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận