Tự làm một repository server Git đương nhiên là tốt nhất nhưng nếu không thể tự làm thì phương án 2 sử dụng các dịch vụ repository dành cho Git là tối ưu nhất . Các dịch vụ tạo repository miễn phí cho GIT có giao diện dễ sử dụng, dễ thao tác , hỗ trợ các kiểu private repository (kho chứa riêng tư) bảo mật code ...

Trong bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu một số dịch vụ repository có lựa chọn sử dụng miễn phí tốt nhất mà bạn nên sử dụng qua, trong đó có Github vốn đã quen thuộc với rất nhiều người.

1. Github

Các dịch vụ tạo repository miễn phí tốt nhất dành cho Git  image 1

Github (có thể được gọi là một mạng xã hội dành cho lập trình viên) có lẽ hầu như bạn đã đều biết qua vì sự phổ biến của nó. Với tài khoản miễn phí, bạn có thể tạo ra các repository dạng công khai và sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể xem các repository của người khác trong phần Explore với rất nhiều mã nguồn hay và độc đáo, đây được xem là nét riêng của Github vì nhiều người tham gia vào đây không phải chỉ để dùng Git thôi đâu.

2. Bitbucket

Các dịch vụ tạo repository miễn phí tốt nhất dành cho Git  image 2

Với tài khoản miễn phí ở Bitbucket bạn sẽ được quyền tạo private repository không giới hạn nhưng sẽ giới hạn 5 thành viên được quyền truy cập vào private repository.

Các tính năng ở Bitbucket hầu như đầy đủ cho nhu cầu sử dụng Git, và ngay cả Thachpham.com cũng đã từng sử dụng Bitbucket trong việc nâng cấp website của mình nên thấy rất hài lòng.

3. Assembla

Các dịch vụ tạo repository miễn phí tốt nhất dành cho Git  image 3

Assembla bị giới hạn 2 repository ở tài khoản miễn phí, nhưng nếu bạn cần lựa chọn thêm giao thức FTP/sFTP để gửi dữ liệu lên repository thì Assembla là lựa chọn cho bạn. Và tất cả repository tạo ra từ Assembla đều là private.

Tổng kết

Chỉ cần 3 lựa chọn ở trên thôi có lẽ cũng đã quá đủ cho chúng ta rồi phải không. Hơn nữa đa phần hiện nay được sử dụng nhiều nhất vẫn là Github hoặc Bitbucket.

Thêm nữa tất cả dịch vụ Git Repository đều có cách sử dụng giống nhau khác chỉ là hạn mức sử dụng cho từng loại tài khoản. mà thôi nên chúng ta hoàn toàn có thể chọn 1 cái để sử dụng

Xem thêm Git là gì?

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận