Ngày nay website đã trở thành một phần vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong việc marketing online của mỗi công ty cũng như cá nhân. Muốn vận hành 1 website thì 2 thành phần không thể thiếu đó là tên miền (domain) và nơi chứa website (hosting).

Hosting là gì?

Hosting là gì ? image 1

Hosting chính là khoảng không gian trên mạng mà công ty hoặc chúng ta cần thuê để chứa dữ liệu website. Vì vậy hosting đóng vai trò vô cùng quan trọng vỡi mối trang web.

Thực tế hosting được định nghĩa là một không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ internet như mail, world wide word… Thực chất hosting chính là nơi diễn ra tất cả các giao dịch giữa website và người truy cập internet. Như vậy có thể ví rằng nếu website là những cửa hàng trên internet thì hosting chính là những mặt bằng để xây dựng những cửa hàng đó.

Hosting là gì ? image 2

Không chỉ cần hiểu “hosting là gì” mà khi muốn lập một website cho riêng mình thì bạn cũng cần phải nắm được vai trò quan trọng của hosting. Lý do khiến bạn nên trang bị hosting cho web site đó là vì khi bạn cập nhật nội dung lên website, hosting sẽ có một địa chỉ IP để giúp bạn truy cập vào. Còn nếu như bạn truy cập internet thông qua các IPS thông thường thì địa chỉ email trên máy bạn luôn bị thay đổi, điều này khiến cho dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ những máy khác bằng Internet.

Cần lưu ý gì khi thuê hosting?

Sau khi tìm hiểu được hosting là gì thì bạn cũng phải nắm được một vài lưu ý để thuê hosting hiệu quả nhất. Trước hết, để sử dụng hosting cho website có hiệu quả thì bạn cần phải nắm rõ được nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn hãy xem quy mô website của mình như thế nào và từ đó có thể thuê được hosting cần băng thông, dung lượng bao nhiêu để phù hợp nhất với website của bạn.

Hosting là gì ? image 4

Bên cạnh đó, giá khi thuê hosting cũng là vấn đề đáng được quan tâm. Tuy nhiên bạn đừng để giá làm lu mờ tâm lý, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn thuê được hosting tại một nơi uy tín mà giá rẻ. Tuy nhiên có không it trường hợp những lời quảng cáo về mức giá khi thuê hosting chỉ là chiêu trò giật tít của họ.

Không chỉ vậy, điều bạn cần lưu ý khi thuê hosting đó chính là khía cạnh kỹ thuật của hosting như tốc độ tải trang và thời gian hoạt động của máy chủ. Bởi vì đây cũng chính là 2 yếu tố đánh giá về chất lượng kỹ thuật của hosting. Sẽ không thể chấp nhận được nếu thời gian down của máy chủ là khá lâu, thời gian uptime tối thiểu phải từ 99,5 % trở lên.

Không chỉ vậy, bạn cũng nên xem xét khả năng hỗ trợ backup của hosting và khả năng bảo mật của nó khi thuê. Bạn sẽ không bao giờ đoán trước được điều gì sẽ xảy ra với website của bạn, chính vì thế việc backup thường xuyên vô cùng quan trọng trong việc đán giá chất lượng của hosting.

Hu vọng sau bài viết dưới đây, hosting là gì hay lưu ý khi thuê hosting là gì không còn là băn khoăn đối với bạn khi có nhu cầu thuê hosting.

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận