nhiepphong bắt đầu chủ đề từ 6 năm trước

@nhiepphong ·


Python là gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình thông dịch do Guido van Rossum tạo ra năm 1990. Python hoàn toàn tạo kiểu động và dùng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động; do vậy nó tương tự như Perl, Ruby, Scheme, Smalltalk, và Tcl. Python được phát triển trong một dự án mã mở, do tổ chức phi lợi nhuận Python Software Foundation quản lý.

Tại sao nên chọn Python?

python-la-gi-python-la-gi-01

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được tạo ra bởi Guido van Rossum. Nó dễ dàng để tìm hiểu và đang nổi lên như một trong những ngôn ngữ lập trình nhập môn tốt nhất cho người lần đầu tiếp xúc với ngôn ngữ lập trình. Python hoàn toàn tạo kiểu động và sử dụng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động. Python có cấu trúc dữ liệu cấp cao mạnh mẽ và cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả đối với lập trình hướng đối tượng. Cú pháp lệnh của Python là điểm cộng vô cùng lớn vì sự rõ ràng, dễ hiểu và cách gõ linh động làm cho nó nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lý tưởng để viết script và phát triển ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ở hầu hết các nền tảng. Một số lý do để bạn chọn Python khi bắt đầu học lập trình:

  • Python chính là bước đệm giúp bạn học các ngôn ngữ lập trình khác.

  • Python cực dễ để học, Python được thiết kế dành cho những người có cách suy nghĩ mới. Học Python dễ như trẻ em mẫu giáo học toán, nó dễ với cả những người không biết gì.

  • Raspberry Pi là một phần mềm máy tính rất rẻ có kích thước bằng khoảng 1 tấm thẻ và Python được dùng như ngôn ngữ lập trình chủ đạo.

  • Khả năng phát triển các ứng dụng web. Lập trình web vẫn là mảnh đất màu mỡ cho dân lập trình. Với sự đa dạng Python đem lại, bạn cũng có thể bước chân vào mảnh đất ấy. Django, nguồn web mở phổ biến được viết bởi Python.

  • Cơ hội việc làm và Lương bổng

Kết luận

Một cách ngắn gọn, tại sao nên chọn Python? Python dễ học, nó là nền tảng để bạn học tiếp các ngôn ngữ khác. Công cụ đi kèm như Raspberry Pi giúp Python và lập trình trở nên hài hước và lí thú. Và cuối cùng, với các công cụ phát triển website như Django, Python sẽ đưa bạn đến với công việc bạn ao ước, nơi ý tưởng của bạn được bảo vệ và phát triển.

Nếu đã thấy Python đáng để thử, hãy thử ngay hôm nay!

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận