Lời nói đầu:

Xu hướng thanh toán không cần tiền mặt đang dần chiếm lĩnh thị phần do tính tiện dụng và nhanh chong của mình. Vì vậy, việc tích hợp khả năng thanh toán bằng thẻ tín dụng trong ứng dụng di động là việc cần thiết đối với các ứng dụng có phát sinh giao dịch với người dùng. Đối với iOS dĩ nhiên Apple đã tích hợp sẵn tính năng này rồi nhưng ai dại gì khi phải chia 30% cho Apple đâu. Chính vì vậy trong bài viết này, mình xin giới thiệu Stripe

Vậy Stripe là gì?

Stripe là một thư viện rất mạnh mẽ giúp chúng ta tích hợp chức năng thanh toán thẻ tín dụng vào ứng dụng iOS.

Stripe hoạt động như thế nào

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu cách chúng ta giao tiếp với Stripe, cụ thể là các bước để chúng ta thực hiện giao dịch. Để có thể giao dịch, chúng ta cần có ứng dụng trên iOS, và web server để tương tác với Stripe. Các bước của quá trình giao dịch lần lượt trải qua 6 bước:

  • Bước 1: Ứng dụng di động gửi thông tin thẻ tín dụng (gồm email, số thẻ tín dụng, ngày hết hạn, CVC và lượng tiền giao dịch) lên Stripe.
  • Bước 2: Trong trường hợp thông tin thẻ tín dụng hợp lệ, Stripe trả về cho ứng dụng 1 đoạn mã Token. Tại thời điểm này việc giao dịch chưa được thực hiện.
  • Bước 3: Ứng dụng gửi token lên web server.
  • Bước 4: Web server nhận token từ ứng dụng và gửi token này lên Stripe để thực hiện giao dịch, lúc này việc giao dịch mới thực sự diễn ra.
  • Bước 5: Stripe trả về response cho web server kết quả giao dịch.
  • Bước 6: Web server trả về cho ứng dụng kết quả giao dịch.

Các bạn có thể xem các bước của quá trình giao dịch qua sơ đồ sau:

Stripe trong ứng dụng iOS image 1

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận