Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng và đang làm việc nhóm ( teamwork). Khi làm việc nhóm phát sinh rất nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc. Vậy làm thế nào để quản lý tiến độ, khối lượng công việc của từng thành viên? Trello sẽ giúp bạn làm điều đó.

Trello là gì ?

  • Trello là một công cụ giúp phối hợp công việc giữa mọi người trong nhóm (team) hiệu quả hơn.
  • Chỉ cần nhìn qua là biết được có những đầu việc nào, ai đang làm gì và làm đến giai đoạn nào
  • Trello là một công cụ Freemium, tức là bạn có thể xài miễn phí cho đến khi cần những tính năng nâng cao và đặc biệt chỉ có bản trả tiền mới có thì bạn mới phải trả.

Trello Là Gì? image 1 Trello là một phần mềm quản lý công việc được nhiều người sử dụng hiện nay - Ảnh: Internet

Ưu điểm của Trello

Trello Là Gì? image 2

  • Thiết kế đơn giản, dễ nhìn: + Trello là tập hợp một đống list card tương ứng với với các task mình đang làm, tình trạng đang như nào, để người dùng nhìn vào có thể dễ dàng nhìn thấy tình trạng của từng task, task nào đã xong, và task nào đang bị chậm tiến độ.
  • Linh hoạt, dễ sử dụng: + Trello không có một quy chuẩn nào bắt ép bạn phải làm theo, mà nó rất linh hoạt, bạn có thể dùng nó theo cách bạn muốn quản lí dự án.
  • Trello là một công cụ Freemium, tức là bạn có thể xài miễn phí cho đến khi cần những tính năng nâng cao và đặc biệt chỉ có bản trả tiền mới có thì bạn mới phải trả

Thành phần cơ bản Trello

Trello bao gồm các thành phần chính sau :

  • Organization
  • Card
  • List
  • Board

1. Organization

Ban đầu bạn đăng nhập vào tài khoản trello tại https://trello.com/ , bạn sẽ nhìn thấy các dự án mà bạn tham gia hoặc là tất cả các dự án của công ty , thì tập hợp các dự án đó chính là organization.

Trello Là Gì? image 2

2. Board

Mỗi dự án ở trong organization nói trên là một Board.

Trello Là Gì? image 3

3. List

  • Sau khi click vào mỗi Board thì bạn sẽ thấy các List để chia tình trạng của những đầu việc của project cho tiện theo dõi.
  • Như trong ví dụ trong ảnh thì các list của mình bao gồm: TO DO( Các task cần làm), DOING (Những task đang làm), Testing (Những task đã được chuyển đến cho Tester và đang thực hiện test), Done (Các task đã hoàn thành).

Trello Là Gì? image 4

4. Card

  • Card là thẻ gồm các thông tin Title, Description của task.
  • Trong mỗi card bạn có thể dùng ghi Task, Function, Q&A hay những chú ý tuỳ theo cách mà bạn sử dụng.
  • Trong mỗi Card bạn có thể attach hình ảnh, comment, assign cho người tương ứng, hạn due date như trong redmine.
  • Mỗi một Card bạn có thể chia label để dễ nhìn.

Trello Là Gì? image 4

Trên đây là chia sẻ việc sử dụng Trello để thực hiện quản lí một dự án, hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người phần nào đó trong dự án ạ!

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận