nhiepphong bắt đầu chủ đề từ 6 năm trước

@nhiepphong ·


WordPress là gì ?

WordPress là một CMS (Content Management System) được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Số lượng website sử dụng WordPress đang chiếm khoảng 27% tổng số website trên toàn cầu. Được phát triển trên ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL - cũng là bộ đôi ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện tại.

WordPress được rất nhiều người sử dụng, ủng hộ do dễ sử dụng, nhiều tính năng hữu ích. Qua thời gian, số lượng người sử dụng tăng lên, các cộng tác viên là những lập trình viên cũng tham gia đông đảo để phát triển mã nguồn WordPress có thêm những tính năng tuyệt vời. Wordpress hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử, thậm chí với các loại website có độ phức tạp cao như đặt phòng khách sạn, thuê xe, đăng dự án bất động sản.

Ưu điểm

  • WordPress cung cấp một nền tảng thân thiện với người dùng trong việc cài đặt, sử dụng và phát triển mà không cần biết quá nhiều kiến thức về PHP cũng như các ngôn ngữ lập trình khác.

  • WordPress cung cấp hàng loạt các blog với bố cục khác nhau, nơi bạn có thể tùy chọn mọi thứ theo sở thích của mình.
  • Các tùy chọn menu được cung cấp trong WordPress đơn giản và hiệu quả hơn nhiều so với hầu hết các CMS khác.

  • Back-end mạnh mẽ của WordPress cho phép bạn nhanh chóng cập nhật bất kỳ nội dung nào của trang web của mình và thêm tất cả thông tin sau đó (nếu cần thiết).

  • Bạn có thể dễ dàng chọn một giao diện cho blog của mình từ một số lượng không giới hạn các giao diện có sẵn dành cho WordPress.

  • Đây là một lợi thế rất lớn, có một không hai – thư viện WordPress plugins phong phú có sẵn giúp làm cho công việc của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Lợi thế cộng đồng mà WordPress mang lại cho người dùng là vô cùng lớn, bạn có thể thưởng thức, học hỏi các mẹo vặt và thủ thuật dành cho WordPress từ những người khác.

  • WordPress cung cấp cho bạn nhiều lợi thế về SEO thông qua plugin, giúp nội dung của bạn có thứ hạng tốt hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của các công cụ như Google.

  • Nhiều gói giao diện có sẵn, hệ thống Theme đồ sộ.

  • Dễ phát triển cho lập trình viên. Nếu bạn là một người có am hiểu về việc làm website như thành thạo

  • HTML, CSS, PHP thì có thể dễ dàng mở rộng website WordPress của bạn ra với rất nhiều tính năng vô cùng có ích.

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

  • Có thể làm nhiều loại website

Nhược điểm

  • Vấn đề đầu tiên thường được nhắc đến là bảo mật. WordPress là mã nguồn mở và rất phổ biến. Điều này có những ưu điểm nhưng cũng có những khuyết điểm. Bởi vì nó quá phổ biến nên nó là mục tiêu chính cho nhiều hacker - họ có thể tìm kiếm các trang WordPress và tìm ra bạn ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một website nhỏ.

  • Bởi vì WordPress là mã nguồn mở nên hacker dễ dàng tìm thấy kẽ hở và điểm yếu về bảo mật, khiến cho những website này dễ bị hack hơn. Việc các website WordPress bị hack xảy ra liên tục. Bởi vì bị hack liên tục và luôn được cải thiện, WordPress đòi hỏi phải cập nhật liên tục. Việc này không mất nhiều thời gian, nhưng có thể trở thành sự phiền phức khi bạn chỉ muốn cài đặt và quên chúng đi để tập trung vào những việc khác.

  • Các blog chuyên nghiệp với nhiều tác giả và biên tập viên nhận thấy rằng WordPress thiếu khả năng quản lý người dùng cơ bản và phân chia vai trò. Điều này có thể khắc phục thông qua các WordPress multisite plugins và phân chia vai trò quản lý, nhưng nó không thể tốt như khi sử dụng một CMS với các chức năng được tích hợp sẵn bên trong.

  • Một vấn đề quan trọng ở WordPress là cách dùng bộ nhớ của nó. WordPress cũng đã được báo cáo là có hiệu suất thấp trong việc xử lý các cơ sở dữ liệu dung lượng lớn và multisite. Các trang web được xây dựng với WordPess thường lớn và tiêu thụ rất nhiều tài nguyên máy chủ. Điều này vượt quá mức cần thiết cho nhu cầu của hầu hết những người sử dụng (cũng như không thích hợp).

  • Theme của WordPress khó chỉnh sửa, trừ khi bạn hiểu được bạn đang làm gì. Thậm chí đối với những người làm về code không quen thuộc với cấu trúc themes của WordPress có thể mất nhiều thời gian để chỉnh sửa.

  • Rất nhiều WordPress themes và plugins miễn phí không được cập nhật và hỗ trợ, gây ra nhiều khó khăn trong việc giữ cho mọi thứ hoạt động ổn định khi nền tảng WordPress được cập nhật. Giải pháp đơn giản nhất cho điều này là dựa chủ yếu vào các plugins cao cấp.

Kết luận

Có thể nói, mã nguồn mở WordPress rất thích hợp với các bạn muốt phát triển một ứng dụng web với quy mô trung bình không quá phức tạp, thời gian ngắn nhưng lại dễ sử dụng. Và chắc chắn với sự linh hoạt của mình thị phần WordPress sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới.

Viết câu trả lời

Drop Images

1 Bình luận

holalatiger avatar

alt