Phỏng vấn vẫn là vấn đề rất nhiều bạn ra mới ra trường khá sợ và thiếu tự tin, một phần chủ yếu do thiếu khá nhiều kiến thức nền tảng, một phần là bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Việc đọc qua những câu phỏng vấn là một cách khá hay, giúp bạn trau dồi lại kiến thức của mình cũng như làm quen dần với các câu hỏi bạn sẽ gặp trong cuộc phỏng vấn.

Chương này chúng ta cùng tìm hiểu về 10 câu hỏi phỏng vấn Java tiếp theo.

Vòng đời của một Applet?

Vòng đời của một Applet gồm:

Khởi tạo

Bắt đầu

Dừng

Hủy

Vẽ

Vai trò của phương thức init() dưới Applet?

Nó khởi tạo Applet và là phương thức đầu tiên được gọi.

Phương thức nào được gọi bởi lớp Applet để tải một hình ảnh?

Sử dụng phương thức getImage(URL của đối tượng, tên file).

Định nghĩa phần code được sử dụng như là một thuộc tính của Applet?

Nó được sử dụng để xác định tên của lớp Applet.

Canvas là gì?

Nó là một bề mặt bản vẽ đơn giản mà được sử dụng để vẽ các hình ảnh hoặc để thực hiện các hoạt động đồ họa khác.

Định nghĩa Lập trình mạng?

Nó nói tới việc viết các chương trình mà thực thi qua nhiều thiết bị (máy tính), trong đó các thiết bị được kết nối với nhau bởi sử dụng mạng.

Socket là gì?

Socket cung cấp kỹ thuật giao tiếp giữa hai máy tính bởi sử dụng TCP. Một chương trình Client tạo một Socket trên đầu giao tiếp của nó và cố gắng kết nối Socket đó tới một Server.

Lợi thế của Java Socket?

Lập trình dựa trên Socket hiệu quả có thể dễ dàng được triển khai cho truyền thông chung. Các Socket là linh động và nó làm lưu lượng truyền qua mạng ít hơn.

Hạn chế của Java Socket?

Truyền thông dựa trên Socket chỉ cho phép gửi các gói dữ liệu thô giữa các ứng dụng. Cả Clietn-Side và Server-Side phải cung cấp các kỹ thuật để làm cho dữ liệu đó có thể dùng được trong bất cứ cách thức nào.

Lớp nào được sử dụng bởi các ứng dụng Server để thu nhận một cổng (port) và các yêu cầu từ Client?

Lớp java.net.ServerSocket được sử dụng cho mục đích này.

Viết câu trả lời

Drop Images

0 Bình luận